Ads of the Dog : ชวนดูโฆษณาน้องหมารับปีจอ 2018

ปีใหม่ทั้งที หลายคนคงจะอยากลงมือทำหรือเสพอะไรสนุกๆ ให้จิตใจได้เบิกบานและเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นปี ไหนๆ ปีนี้ก็ตรงกับปีจอตามปีนักษัตร เราเลยอยากรวบรวมงานโฆษณาจากต่างประเทศที่หยิบเอาความน่ารัก สดใส และกวนโอ๊ย ของน้องหมาที่เราชื่นชอบมาให้ทุกคนดูต้อนรับปี 2561 กันเพลินๆ


01 SUBARU | Subaru Dog Tested

จากการรีเสิร์ชกลุ่มลูกค้าของ Subaru แบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นพบว่าคนขับรถยนต์ยี่ห้อนี้ในสหรัฐอเมริกากว่าครึ่งเลี้ยงสุนัข เป็นเหตุให้แคมเปญโฆษณา ‘Dog Tested ‘Dog Tested, Dog Approved’ ถูกปล่อยออกมาและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะซีรีส์ที่ปล่อยครั้งแรกเมื่อปี 2013 และครั้งที่ 2 ในปี 2016 อย่าง Subaru Dog Tested ที่จับอินไซต์คนใช้รถมาถ่ายทอดผ่านแอกติ้งของสมาชิกครอบครัว Barkleys ครอบครัวน้องหมาพันธุ์ลาบาดอร์ รีทรีฟเวอร์ได้อย่างน่ารัก


In the Dog House (2013)


Windshield Wiper (2016)


Bad Hair Day (2016)

ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ ซูบารุได้ต่อยอดแคมเปญโดยให้เหล่าคนรักสุนัขแบ่งปันเรื่องราวแสนน่ารักของน้องหมาที่ตัวเองเลี้ยงบนเว็บไซต์ของแบรนด์ ยิ่งทำให้แบรนด์เป็นที่ชื่นชอบในหมู่คนรักสัตว์มากขึ้นไปอีก (เข้าไปดูได้ที่
subaru.com/pets/)


02 SPCA | Meet Porter. The World’s First Driving Dog (2012)

ใครจะคิดว่าวันหนึ่งน้องหมาจะขับรถได้จริงๆ องค์กร Society for the Prevention of Cruelty to Animals (SPCA) คือหน่วยงานหาบ้านให้เหล่าสัตว์น้อยที่ถูกทอดทิ้งที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก สำหรับโฆษณาตัวนี้เผยแพร่โดยสาขานิวซีแลนด์โดยมีเป้าหมายเพื่อเอาชนะความเชื่อของคนในสังคมที่มองว่าสัตว์เร่ร่อนคือสัตว์ที่ด้อยเรื่องความฉลาด SPCA จึงจับมือกับรถยนต์มินิ (MINI) สลายความคิดนั้นด้วยการเทรนด์ให้สุนัขเร่ร่อน Porter และผองเพื่อนอีกสองตัวขับรถเป็นเวลาเกือบสองเดือน และถ่ายทอดสดให้คนทั้งนิวซีแลนด์ได้เห็นความเก่งกาจของเจ้า Porter ด้วยตาตัวเอง


03 Budweiser | Puppy Love & Lost Dog

ช่วงเวลา Super Bowl มาถึงทีไร นอกจากการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลและคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลก งานโฆษณาที่ซื้อเวลาถ่ายทอดสดในรายการนี้เป็นอีกสิ่งที่คน (ชอบโฆษณา) ทั่วโลกตั้งตารอไม่แพ้กัน สำหรับ Budweiser คือยี่ห้อเบียร์เจ้าของงานสุดเจ๋งที่ครองใจผู้ชม Super Bowl มาหลายปี โดยเฉพาะโฆษณาชุด Puppy Love เล่าเรื่องมิตรภาพแสนน่ารักและชวนซึ้งใจของเจ้าหมาน้อยไร้เดียงสากับม้า Clydesdales (ม้าที่มีสตอรี่เกี่ยวเนื่องกับแบรนด์) ยอดวิวที่แตะ 12 ล้านภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่โฆษณาถูกปล่อยน่าจะการันตีความน่าสนใจของโฆษณาชิ้นนี้ได้ไม่น้อย


Puppy Love (2014)

หนึ่งปีหลังจากนั้น Budweiser ตัดสินใจทำภาคต่อโดยใช้นักแสดงนำเป็นเจ้าหมาน้อย ม้า Clydesdales และคนเลี้ยงม้าสุดหล่อคนเดิม และให้ชื่อโฆษณาตัวนี้ว่า Lost Dog ที่ฟังแล้วหลายคนก็น่าจะเดาเนื้อหาของเรื่องออก ว่ากันว่าผู้กำกับโฆษณาชุดนี้ได้ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้เพลงประกอบโฆษณามากขึ้น เจ๋งขนาดไหนต้องลองคลิกเข้าไปชม


Lost Dog (2015)


04 John Lewis | Buster the Boxer (2016)

ถึงเทศกาลคริสต์มาสหรือส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทีไร โฆษณาของ John Lewis ห้างสรรพสินค้าชั้นนำสัญชาติอังกฤษก็ไม่เคยทำให้หลายคนผิดหวัง ปี 2016 John Lewis ส่งเจ้า Buster น้องหมาที่หลงรักการกระโดดโลดเต้นบนแทรมโพลีนของขวัญคริสต์มาสของเจ้านายมาเป็นตัวเอก ปิดด้วยข้อความฟีลกู้ดว่า ‘Gifts that everyone will love’ ของขวัญที่ใครๆ ก็รัก ส่งท้ายคู่กับความน่ารักน่าชังของน้องหมาได้เป็นอย่างดี


05 Special Dog | Dogs know too much (2016)

โฆษณาจากแบรนด์อาหารสุนัขจากประเทศบราซิลที่นำเสนอ 3 สถานการณ์สุดจี้ที่มีไอเดียร่วมเดียวกันคือ ขณะที่คุณกำลังทำในสิ่งที่คิดว่าไม่มีใครเห็น อย่าลืมว่าน้องหมาของคุณเห็นนะ ปิดด้วยเมสเสจชวนขันว่า ‘He knows too much. Treat him well’ เพื่อย้ำไอเดียว่าจงเลี้ยงน้องหมาของคุณให้ดี เพราะเขารู้เรื่อง (ลับๆ) ของคุณเยอะ !


Sofa


Widow


Bondage

AUTHOR